Color of the Year 2019

Pantone ได้ประกาศให้สี Living Coral เป็นประจำปี 2019 หรือเรียกว่า Pantone Color of the Year เป็นสีส้มปะการัง อันเดอร์โทนทอง หรือ สีโทนส้มพีชที่กำลังเป็นที่นิยม ที่ดูแล้วอบอุ่น มีความเป็นธรรมชาติ สนุกสนาน มีชีวิตชีวา และมีชื่อที่สื่อถึงธรรมชาติอย่างปะการัง เพราะสิ่งที่มีอิทธิพลสำคัญในปีนี้ก็คือสิ่งแวดล้อม หรือสภาพแวดล้อมทั่วไปนั่นเอง

นอกจากสี Living Coral จะพาเรากลับสู่ธรรมชาติแล้ว ตัวแทนของ Pantone ยังบอกว่า Living Coral ยังเป็นตัวแทนของเฉดสีที่แสดงถึงการมองโลกในแง่ดี และความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ในเชิงบวก ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง และการคอร์รัปชัน ผู้คนจะหันเข้าหาสีที่ทำให้พวกเขาอารมณ์ดีขึ้น “เรากำลังมองหาสีที่โอบกอดเราด้วยความอุ่นใจและมั่นใจ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่กำลังเปลี่ยนแปลง”

ในแต่ละปี ทีมงานของ The Pantone Color Institute™ จะต้องวิเคราะห์เทรนด์จากอุตสาหกรรมเพื่อใช้ในการคัดเลือกสีประจำปี ทั้งจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ การเดินทาง ศิลปะ ศิลปินหน้าใหม่ แฟชั่น ดีไซน์ทุกแขนง ไลฟ์สไตล์ และสภาวะทางสัมคมในยุคนั้นๆ หรือบางทีก็อาจมาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ วัสดุ และผิวสัมผัสใหม่ๆ ที่ส่งผลต่อสี รวมทั้งโลกโซเชียลมีเดียที่ส่งผลต่อความสนใจของคนทั่วโลกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

0