หลาย ๆ คนคงกำลังครุ่นคิดว่าถ้าจำทำแบรนด์เครื่องสำอางหรือครีม จะเริ่มต้นอย่างไรดี
วันนี้คอสมาพรอฟมี ทริคๆ ดีๆมาฝาก ในการเริ่มต้นทำแบรนด์อย่างมืออาชีพขายอะไร เจ้าของแบรนด์ควรศึกษาสินค้าที่เราต้องการจะขาย อย่างถ่องแท้ นั่นหมายถึงการเริ่มต้นจากความมุ่งมั่น ความใคร่ หรือ PASSION นั่นเอง การลงมือทำครั้งแรกอาจไม่เหมือนที่คิด ฉะนั้นความมุ่งมั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
1.ขายอะไร เจ้าของแบรนด์ควรศึกษาสินค้าที่เราต้องการจะขาย อย่างถ่องแท้ นั่นหมายถึงการเริ่มต้นจากความมุ่งมั่น ความใคร่ หรือ PASSION นั่นเอง การลงมือทำครั้งแรกอาจไม่เหมือนที่คิด ฉะนั้นความมุ่งมั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
2.ขายใคร ขายที่ไหน เจ้าของแบรนด์ต้องมีแผนธุรกิจในการ ตัดสินใจว่า จะเป็นรูปแบบธุรกิจแบบB2B หรือ B2C ซึ่งมีความแตกต่างกัน กล่าวคือ
- B2B ธุรกิจในรูปแบบบริษัทต่อบริษัท
ข้อดี ปริมาณการสั่งซื้อที่สูงกว่า เป็นการทำธุรกิจที่สร้างผลกำไรได้มากเท่าไหร่ ก็มีแนวโน้มการสั่งซื้อที่สูงขึ้น
ข้อเสีย เนื่องจากเป็นรูปแบบบริษัท การตัดสินใจอาจจะต้องมาจากหลายฝ่าย และเครดิตการชำระเงินมักจะอยู่ที่30-60 วัน
- B2C เป็นรูปแบบที่เห็นมากที่สุด นั่นคือการขายสู่ผู้บริโภคโดยตรง เป็นตลาดกลุ่ม MASS MARKET ซึ่งนั่นเหมาะกับสินค้าอุปโภค บริโภคนั่นเอง
ข้อดี ได้เงินทันที และมีลูกค้ามากมายมหาศาล
ข้อเสีย คุณอาจจะต้องพบกับคู่แข่งจำนวนมากเช่ยเดียวกัน ฉะนั้นการวางกลยุทราคาสินค้าและการตลาดจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญอย่างมากการคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
เนื่องจากการตลาดยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลารวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ควรเป็นสิ่งที่ทำคู่กัน และควรกันเงินไว้สำหรับการทำโฆษณาในช่องทางต่างๆ การคุมต้นสินค้าเป็นสิ่งคุณควรสามารถกำหนดเองได้ บริษัทคอสมาพรอฟ สามารถผลิตสินค้าได้ตามความต้องการของคุณ ตั้งแต่เนื้อสินค้า บรรจุภัณฑ์ นั่นทำให้คุณสามารถกำหนดกำไรต่างๆที่คุณต้องการได้อย่างง่ายได้
3.การคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
เนื่องจากการตลาดยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลารวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ควรเป็นสิ่งที่ทำคู่กัน และควรกันเงินไว้สำหรับการทำโฆษณาในช่องทางต่างๆ การคุมต้นสินค้าเป็นสิ่งคุณควรสามารถกำหนดเองได้ บริษัทคอสมาพรอฟ สามารถผลิตสินค้าได้ตามความต้องการของคุณ ตั้งแต่เนื้อสินค้า บรรจุภัณฑ์ นั่นทำให้คุณสามารถกำหนดกำไรต่างๆที่คุณต้องการได้อย่างง่ายได้
4.การเลือกคู่ค้าที่ดี เพื่อรักษามาตรฐานสินค้า นั่นคือมาตรฐานแบรนด์ของคุณ ควรเลือกโรงงานผลิตที่ได้รับมาตรฐานต่างๆที่ครอบคลุม เช่นGMP หรือ GMP Asean และยังไม่การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าของคุณอีกด้วย