การสร้างแบรนด์ครีม ลงทุนเท่าไหร่?

เนื่องจากทุกวันนี้มีโรงงานรับผลิตครีมเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละโรงงานก็พร้อมที่จะดูแลลูกค้าแบบครบวงจร One stop service นั่นหมายถึงเพียงแค่ลูกค้านำเงิน บวกกับ แพสชั่น ในการสร้างแบรนด์มา ก็สามารถมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองกลับไปขายได้อย่างง่ายดาย
หลายคนอาจจะสงสัยว่าต้องมีทุนเท่าไหร่ ถึงจะเริ่มต้นธุรกิจได้ วันนี้เรามีข้อมูลมาแนะแนวทาง เรื่องต้นทุนสินค้า ว่าต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ตามมาเลยค่ะ

1.ประเภทของเนื้อครีม และสรรพคุณของครีม ครีมจะมีหลายเนื้อสัมผัส ซึ่งแต่ละเนื้อจะให้ความรู้สึก ไม่เหมือนกัน และประกอบด้วยสารสกัดที่แตกต่างกันออกไป นั่นก็หมายความว่าราคาของครีมก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกเนื้อครีมเราต้องทราบก่อนว่า เราอยากได้เนื้อครีมแบบไหน และสรรพคุณแบบใด เพื่อให้ได้เนื้อครีมและสรรพคุณ ที่ตอบโจทย์และสอดคล้องกับกลยุทธ์ของแบรนด์มากที่สุด

2.ขั้นตอนในการสั่งผลิต และปริมาณบรรจุ ในปัจจุบันมีโรงงานผลิตเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละโรงงานก็จะมีการกำหนดขั้นต่ำ ในการสั่งซื้อที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าหากขั้นต่ำน้อย ต้นทุนรวมอาจจะสูง แต่ถ้าสั่งผลิตเยอะต้นทุนรวมอาจจะถูกลงไปด้วย รวมทั้ง ปริมาณบรรจุ ก็จะมีผลต่อต้นทุนของเนื้อครีมด้วยเช่นกัน

3.บรรจุภัณฑ์ การทำแบรนด์ครีมนั้นนอกจากเนื้อครีมที่ดี มีประสิทธิภาพแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค คือบรรจุภัณฑ์ ซึ่งในปัจจุบันมีบรรจุภัณฑ์ให้เลือกมากมาย ทั้งในประเทศ และนำเข้าจากต่างประเทศ ราคาก็จะแตกต่างกันออกไปตามวัตถุดิบของบรรจุภัณฑ์ ขั้นต่ำในการสั่งซื้อ การเลือกบรรจุภัณฑ์นั้นมีผลต่อต้นทุนของสินค้า อาจจะมีค่าสกรีน หรือค่าสติ๊กเกอร์รวมอยู่ด้วย

4. ค่าบริการอื่นๆ ในระหว่างการสร้างแบรนด์ครีม จะมีค่าบริการอื่นๆเกิดขึ้นมา เช่น ค่าพัฒนาสูตรสินค้า ค่าออกแบบฉลาก ค่าจดแจ้ง อ.ย. ซึ่งลูกค้าต้องเผื่อต้องเผื่อต้นทุนสินค้าตรงนี้ด้วย

สรุปได้ว่า การสร้างแบรนด์ครีมต้องมีงบประมาณอย่างน้อย 10,000 – 20,000 บาทขึ้นไป ถึงจะได้สินค้าออกมาจำหน่ายได้ ซึ่งราคาเบื้องต้นนี้ ยังไม่รวมค่าการตลาด ค่าโฆษณา และค่าบริการอื่นๆอีก ดังนั้นการสร้างแบรนด์ครีม เราจำเป็นต้องคำนวณต้นทุนสินค้าให้ดี ก่อนที่เราจะเริ่มสร้างแบรนด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

0